15 May 2017

Southern Cross University มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านบริหารธุรกิจและการโรงแรมของออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ทันสมัย วิทยาเขตสวยงามตั้งอยู่ใกล้ชายหาดเมืองโกลด์โคสท์ด้วยนะ ไปดูกันว่าน่าเรียนขนาดไหน..

Southern Cross University

เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐบาลออสเตรเลีย มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากด้านบริหารธุรกิจ และการโรงแรม ก่อตั้งขึ้นปีในปี ค.ส. 1994 ซึ่งดูเป็นระยะเวลาไม่นานแต่ทางมหาวิทยาลัยก็ยังสร้างชื่อจนติด Top 100 ของโลก สาขามหาวิทยาลัยที่อายุน้อยกว่า 50 ปีที่ดีที่สุด ทั้งยังได้รับการยอมรับให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในออสเตรเลีย จุดเด่นที่สำคัญของมหาวิทยาลัยแห่งนี้อยู่ที่ความทันสมัย และความสวยงามของวิทยาเขต มีความสดชื่น ตื่นตา ไปกับแสงแดดและธรรมชาติรอบตัวSouthern Cross University มีทั้งสิ้น 5 วิทยาเขต ได้แก่ Lismore, Gold Coast, Coffs Harbour และมี Hotel School โดยเฉพาะที่ Sydney และ Melbourne

รางวัลและการติดอันดับโลกเป็นอีกหนึ่งเครื่องการันตีคุณภาพของมหาวิทยาลัยชั้นนำ โดย Southern Cross University ก็ติดอันดับในหลากหลายสาขาเช่นกัน เช่น

  • Top 100 ของโลก สาขามหาวิทยาลัยที่อายุน้อยกว่า 50 ปีที่ดีที่สุด จาก Times Higher Education
  • ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม well above world standard ในงานวิจัย 24 สาขา จาก Excellence in Research for Australia
  • อันดับ 1 ด้าน For International student support in Australia จาก International Student Barometer
  • อันดับ 2 ด้าน for overall learning support จาก International Student Barometer
  • ได้รางวัลด้านสภาพแวดล้อมมหาวิทยาลัยยอดเยี่ยมในสาขา Inspiring study locations และ Ideal lifestyle in a safe and friendly environment จาก International Student Barometer

Southern Cross University เป็นพันธมิตรกับบริษัทและโรงแรมชั้นนำทั่วออสเตรเลีย นักศึกษาทุกคนจะได้ฝึกงานกับบริษัทชื่อดังและโรงแรม 5 ดาว อย่างแน่นอน สิ่งนี้เองจะทำให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้ได้อย่างมืออาชีพและการต่อยอดได้ทำที่ออสเตรเลียต่อของนักศึกษาต่างชาติ นอกจากนี้หลักสูตรการเรียนของ Southern Cross University ได้มีการปรึกษาร่วมกับภาคอุตสาหกรรม ภาคธุรกิจอยู่โดยตลอด ดังนั้นนักศึกษาจะได้ความรู้อย่างเต็มที่ก่อนออกไปทำงานจริง

สำหรับคนที่ต้องการเรียนสายการท่องเที่ยว การโรงแรม แบบเน้นๆ ต้องมาเรียนที่นี่เลย The Hotel School สถาบันด้านการท่องเที่ยว การโรงแรม ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก สถาบันแห่งนี้อยู่ภายใต้ Southern Cross University เปิดสอนตั้งแต่ Diploma, ปริญญาตรีและโท พร้อมได้ฝึกงานกับโรงแรม 5 ดาวในออสเตรเลียด้วย

โดย The Hotel School จะมีอยู่ 2 วิทยาเขตคือ Sydney และ Melbourne 2 เมืองที่เต็มไปด้วยความคึกคักและทันสมัย เหมาะกับการฝึกงานการท่องเที่ยว และการโรงแรมที่สุด

เป็นหลักสูตรเตรียมความพร้อมก่อนเรียนปริญญาโท ซึ่งโดยปกติแล้วหลักสูตรนี้จะเรียนเพียง 9 เดือน – 1 ปี แต่ที่ Southern Cross University สอนหลักสูตรนี้แบบจัดเต็มด้วยระยะเวลาเพียง 4 เดือนเท่านั้น โดยเน้นไปที่การเรียนภาษาอังกฤษ การบริหารองค์กร และการตลาด เมื่อจบแล้วสามารถเรียนต่อปริญญาโทที่ออสเตรเลียในสาขาบริหารธุรกิจ การท่องเที่ยว และบัญชีได้เลย

Southern Cross University กำลังมีทุนการศึกษาดีๆโดยเฉพาะหลักสูตรปริญญากว่า $2,000 AUD และทุนเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษฟรี 5 สัปดาห์ ทุนดีๆแบบนี้ถ้าอยากได้ต้องมาสอบถามหรือสมัครเรียนกับทาง CP Inter เท่านั้น