13 July 2017

ผมแนะนำให้มานะครับ เพราะที่นี้ชีวิตดีมากๆ คุณภาพชีวิตถือว่าพร้อมและดีมาก การเดินทางสะดวก อาหารมีหลากหลาย คนมากมายหลายเชื้อชาติ ถือว่ามาเปิดโลกก็ว่าได้

Boss – Parinya (ซ้าย)

เรียนออสเป็นไงบ้าง

มาเรียนที่นี่ก้อดีคับ ได้ใช้ภาษาอังกฤษตลอดเวลา ทำให้รู้สึกคุ้นเคยกับภาษามากกว่าเรียนที่ไทย ที่นี่มีหลายชาติ สำเนียงการพูดก็เลยต่างกัน มีวัฒนธรรมที่ต่างกัน มันทำให้เราได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น ไม่ได้เรียนแค่ภาษา แต่มันรวมไปถึงการใช้ชีวิตด้วย

CP Inter แนะนำอะไรบ้าง

ก็ช่วยแนะนำการเตรียมความพร้อม การใช้ชีวิตที่นี่ว่าควรทำยังไง การปรับตัวในด้านต่างๆ

แนะนำคนที่กำลังจะศึกษาต่างประเทศบ้าง

ก็ควรจะมีพื้นฐานภาษาอังกฤษในระดับนึง ไม่จำเป็นต้องเก่งมาก
แต่ถ้าเลือกจะมาเรียนต่างประเทศ ควรมีความตั้งใจ ความพร้อมที่จะเรียนจริง
คอยพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ฝึกพูด ฝึกฟัง แล้วคุณจะได้อะไรหลายๆกลับไป

Oat (ขวา)

การเรียนเจราะลึกกว่าตอนเรียนในไทยค่อยข้างมากแต่ไม่ยากอย่างที่คิด ครูผู้สอนใจเย็น อารมณ์ดี สนุกสนาน ไม่ซีเรียสมาก การสอนเขาจะสอนให้เราใช้ภาษาที่ไม่ใช่แบบอันนี้ก็ใช้ได้อันนั้นก็ใช้ได้แต่เขาจะสอนให้ใช้ประโยคที่เขานิยมใช้หรือถูกหลักการใช้มากที่สุด บรรยากาศการเรียนการสอนสนุกสนาน เข้าใจง่าย เพื่อนร่วมห้องมาจากหลายๆประเทศ ญี่ปุ่น เกาหลี โคลัมเบีย บราซิล สเปน ไต้หวัน ชิลี ละอีกหลายๆประเทศ ซึ่งมันทำให้เราได้รู้วัฒนธรรมต่างๆของคนหลายๆประเทศ

CP แนะนำการใช้ชีวิต สิ่งของจำเป็น สิ่งที่ควรทำไม่ควรทำในประเทศออสเตรเลีย การเตรียมตัวรับมือรับกับ อากาศความเป็นอยู่ วัฒนธรรมที่ต้องปรับตัว

ฝากถึงคนที่กำลังจะมาหรือกำลังตัดสินใจจะมาหรือไม่มาดี ผมแนะนำให้มานะครับ เพราะที่นี้ชีวิตดีมากๆ คุณภาพชีวิตถือว่าพร้อมและดีมาก การเดินทางสะดวก อาหารมีหลากหลาย คนมากมายหลายเชื้อชาติ ถือว่ามาเปิดโลกก็ว่าได้ ตอนอยู่ไทยเราอยู่กับสังคมเดิมๆ เพื่อนเดิมๆ สถานที่เดิมๆ ลองมาพบสิ่งให้ เพื่อนใหม่ๆสังคมใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ มาเปิดมุมมอง เปิดประสบการ์ณชีวิตให้ตัวเราได้เรียนรู้ว่าโลกข้างนอกมันกว้างขนาดไหน. ขอบคุณครับ