18 May 2017

ประสบการณ์การมาเรียนที่ออสเตรเลีย หากพูดถึงการเรียนที่ University of Western Australia (UWA) เรียกได้ว่า ประทับใจมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน วิชาการหรือความเป็นอยู่ทั่วไปในฐานะนักเรียนต่างชาติ ทั้งทีมอาจารย์ที่ปรึกษาและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนใส่ใจนักเรียนอย่างดี ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตที่เมือง Perth นั้น แฮปปี้สุดๆ ค่ะ ทั้งอาหารการกินที่มีให้เลือกมากมาย อากาศที่ดี ผู้คนที่เป็นมิตร วิวสวยๆ การเดินทางที่แสนจะสะดวกสบาย บางครั้งอาจจะดูคนน้อยไปบ้าง แต่ส่วนตัวไม่ชอบเมืองที่แออัดอยู่แล้วค่ะ รวมถึงมีกิจกรรมให้ทำเพื่อผ่อนคลายตลอด ไม่เบื่อเลยค่ะ

ต้องขอขอบคุณทาง CP International ที่ช่วยเหลือในขั้นตอนการสมัครเรียนต่างๆ เป็นอย่างดี นิทรรศการการศึกษาที่จัดขึ้นนั้นมีประโยชน์มากๆ ค่ะ ได้รับความรู้อย่างเต็มเปี่ยม และมีส่วนช่วยให้ตัดสินใจเลือก UWA ด้วย ที่ประทับใจมากคือ เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลเคส (คุณหยาง) นั้นเต็มใจให้ความช่วยเหลือในทุกกระบวนการ สามารถติดต่อได้ตลอด มีความเป็นกันเอง รู้สึกเหมือนมีเพื่อนคอยเอาใจช่วยลุ้นไปกับเราด้วยตลอดค่ะ J

สำหรับคนที่จะไปศึกษาต่อต่างประเทศนะคะ เนื่องจากเราสมัครเรียนในระดับ Postgrad เลยอาจจะพูดได้แค่ในส่วนนี้ อยากจะบอกน้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ที่สนใจว่า หากเจอปัญหาและอุปสรรค ต้องอดทน อย่าท้อถอยค่ะ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ส่วนตัวฟันฝ่าอุปสรรคมาเป็นปีกว่าจะลงตัวและได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยนี้ พอได้ตอบรับเข้าเรียนแล้ว ดีใจมากและรู้สึกว่าที่เราเหนื่อยมาเป็นปีๆ นั้นมันคุ้มค่ามากค่ะ แต่การตอบรับนั้นก็เป็นแค่ประตูด่านแรก ตอนนี้ก็ต้องลุยกันต่อไปจนกว่าจะเรียนจบค่ะ ขอปิดท้ายด้วยคำพูดให้ข้อคิดนี้ค่ะ

“Success is not a final, failure is not a fatal: It is the courage to continue that counts.”

ความสำเร็จไม่ใช่สิ่งสุดท้าย ความล้มเหลวอย่างไรก็ไม่ถึงตาย ความกล้าที่จะไปต่อต่างหากที่สำคัญ